Ba cách sửa xe ô tô bị móp hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết

BA CÁCH SỬA XE Ô TÔ BỊ MÓP HIỆU QUẢ TẠI NHÀ MÀ BẠN NÊN BIẾT

Trong quá trình sử dụng, xe ô tô của bạn chắc chắn không tránh khỏi tình trạng bị lõm nhẹ, móp thân xe. Đây là những hư hỏng thường gặp và rất dễ xử lý, bạn  không cần mang đến gara để sửa chữa mà hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà nhanh chóng. Dưới đây là 3 cách sửa xe ô tô bị móp cực đơn giản các bạn nên biết.

Dùng nước nóng

Một cách sửa xe hơi bị móp vô cùng đơn giản mà ai cũng áp dụng được là dùng nước nóng. Tuy nhiên, với cách này bạn chỉ có thể sửa ở phần cản trước và sau xe vì chúng được làm từ nhựa.

Nước nóng có thể làm vết lõm nhanh chóng phục hồi

Trước tiên, bạn rưới nước nóng lên phần bị móp để nhựa giãn nở, rồi luồn tay ra sau và đẩy chúng ra phía trước. Nếu vết lõm ở vị trí mà bạn không thể chạm đến ở bên trong thì bạn có thể thực hiện theo cách sau: bạn đổ nước đá lên vết lõm ngay sau khi đổ nước sôi. Khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, vết lõm nhanh chóng sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên với cách này, bạn chú ý nên lấy nước nóng vừa đun sôi. Tùy vào độ cứng của mỗi loại nhựa xe thì cách này sẽ có hiệu quả ở mức độ nào. Nếu vết lõm chưa có sự thay đổi, bạn buộc phải sử dụng cách sửa xe ô tô bị móp khác.

Dùng máy sấy tóc và bình khí nén

Máy sấy tóc và bình nén giúp vết lõm được giải quyết

Tương tự như cách sửa xe hơi bị móp đầu tiên, bạn có thể dùng máy sấy tóc và bình khí nén. Sự kết hợp giữa độ nóng của máy sấy và hơi lạnh ở bình khí sẽ khiến hiệu quả sửa chữa tăng nhanh hơn. Bạn hãy bật máy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất, hơ nóng phần xe đang bị móp khoảng vài phút. Sau đó, dốc ngược bình khí nén và xịt trực tiếp vào chỗ lõm đang nóng, phần nhựa sẽ tự động bật ngược lại, trở về với hình dáng ban đầu.

Với cách sửa xe ô tô bị móp này bạn nên sử dụng bình xịt côn trùng, bình xịt phòng và đặt chúng vào sát chỗ cần sửa để khí lạnh không bị tăng nhiệt độ do tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Dùng keo silicon, cục gỗ và đinh vặn

Cách này cũng rất dễ giải quyết

Bạn hãy chuẩn bị vài khúc gỗ hình trụ nhỏ, súng bắn silicon, đinh vặn. Đầu tiên,  hãy vặn đinh xuyên qua khúc gỗ để tạo điểm tựa cho ngón tay. Sau đó bôi keo silicon lên khúc gỗ và dán chúng vào vị trí vết lõm, chờ đến khi keo khô hoàn toàn. Cuối cùng bạn kéo khúc gỗ ra khỏi vết lõm một cách cẩn thận, lực được phân phối đều và vết lõm sẽ biến mất, trả lại cho bạn vẻ đẹp ban đầu của xế yêu.

 

Trên thực tế, các phương pháp này chỉ có tác dụng phần nhỏ. Nếu xế hộp bị móp quá nặng, bạn nên mang xe đến các gara uy tín để nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp kiểm tra và có phương pháp giải quyết thích hợp nhất. Chắc chắn với tay nghề cao cùng kinh nghiệm dày dặn thì việc xử lý vết lõm sẽ vô cùng đơn giản. Hãy bảo vệ xế yêu của mình đúng cách bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *