Những nguyên nhân khiến động cơ ô tô nhanh hư hỏng

Động cơ được ví như trái tim của mỗi chiếc xe ô tô khi đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng trong mọi cung đường di chuyển. Để hoàn thiện được chức năng hay nhiệm vụ của động cơ thì nhà sản xuất phải tích hợp nhiều công nghệ hiện đại lại với nhau. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân khiến động cơ ô tô nhanh hư hỏng. Các bạn hãy tìm hiểu để có phương pháp bảo vệ chúng lâu dài và bền bỉ hơn nhé.

Những nguyên nhân khiến động cơ ô tô nhanh hư hỏng

Dưới đây là những nguyên nhân chính đã được tổng hợp lại. Cụ thể:

Dùng dầu nhớt không thích hợp

Nếu như ở đoạn trước chúng tôi vừa chia sẻ động cơ được ví như trái tim ô tô thì dầu nhớt chính là máu nuôi trái tim. Nó giúp động cơ có thể hoạt động ổn định, trơn tru và bền bỉ. Chính vì thế, tiêu chí chọn dầu nhớt bắt buộc phải có là có độ bôi trơn cao và hạn chế hao mòn hiệu quả cao nhất.

Nói tóm lại, bạn nên chọn sản phẩm dầu nhớt có chất lượng tốt, phù hợp động cơ xe ô tô của mình. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là hãy chọn 1 loại dầu nhớt nhất định phù hợp để có thể tránh được tối đa những hư hỏng không mong muốn xảy ra.

Nước làm mát bị hao hụt

Nước làm mát ở các loại xe nói chung và đặc biệt xe ô tô nói riêng, nó đảm nhiệm chức năng giải nhiệt hệ thống hay nó đơn giản là làm mát hệ thống. Chủ phương tiện cần thường xuyên kiểm tra nước làm mát xem có được duy trì đủ để hoạt động tốt không. Trong trường hợp thiếu nước thì cần bổ sung ngay để tránh trường hợp động cơ bị bó kẹt hay sôi nước.

Có nhiều trường hợp nước làm mát liên tục bị hao hụt. Đối với tình trạng này thì bạn cần tìm hiểu chính xác xem nguyên nhân nào khiến cho nước làm mát bị lọt hay chảy ra ngoài. Khi biết chính xác thì hãy khắc phục để không làm ảnh hưởng đến động cơ xe ô tô.

Động cơ ô tô bị thủy kích

Chắc hẳn những ai đã tìm hiểu về ô tô thì đều nghe đến thảm họa mang tên động cơ bị thủy kích. Hiện tượng này nhẹ thì cũng khiến giảm hiệu suất hoạt động và nặng thì gần như đã khiến động cơ bị hư hỏng hoàn toàn.

Nếu xe ô tô của bạn xác định có dấu hiệu bị bệnh thủy kích thì nhanh chóng kéo xe đến gara sửa chữa. Các bạn tuyệt đối không nên cố nổ máy, nước sẽ bị hút càng sâu vào bên trong động cơ. Nó sẽ khiến máy hỏng và thiệt hại lúc này nhẹ cùng vài chục triệu, nặng thì lên cả trăm triệu đồng nếu chủ xe phải thay cụm động cơ mới.

Dầu động cơ bị hao hụt

Như đã đề cập đến ở trên thì bạn sẽ thấy động cơ hoạt động bền bỉ và ổn định được thì không thể thiếu dầu máy. Nó sẽ giúp cho từng chi tiết nhỏ trong máy hoạt động trơn tru, ít bị mài mòn hay giảm ma sát một cách tối đa.

Thực tế đã có nhiều chủ xe do chủ quan vẫn hoạt động xe trong tình trạng dầu bôi trơn bị thiếu hoặc hết dầu. Chính tình trạng này đã khiến động cơ xe ngày càng bị hư hỏng nặng và thậm chí là không thể khôi phục lại được. Nguyên nhân dầu động cơ bị hao hụt có thể là bị lột xuống buồng đốt hay rò rỉ ra bên ngoài.

Thậm chí nhiều trường hợp dầu động cơ bị cặn bẩn quá mức nên động cơ dễ bị nóng. Biểu hiện giúp bạn dễ dàng nhận biết nhất đó là đang đi đường thì bị chết máy. Điều này dẫn đến việc lái xe phải bôi trơn loại thải hay kém chất lượng.

Bên cạnh những nguyên nhân vừa kể trên thì xe bị ngập úng cũng là nguyên nhân phổ biến khiến động cơ xe nhanh bị hư hỏng. Hy vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức và biết cách giữ gìn động cơ xe ô tô luôn hoạt động ổn định và bền bỉ nhất.

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì về xe, hãy liên hệ MNAuto Sài GÒn ngay để được hỗ trợ kịp thời. MNAuto Sài gòn cam kết đem tới Quý khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo với cam kết Tin cậy – Tận tâm – Phù hợp!
Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách‼️
———
🚗 MNAuto Sài Gòn Phú Mỹ 🚗
99 Nguyễn Văn Quỳ, KP1, P. Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM (dưới chân cầu Phú Mỹ)
📞 0936 50 77 99
🌐 mnautosaigon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *